Đánh giá cấu hình Motorola Moto G thế hệ mới

Nếu như màn hình, camera hay pin của Motorola Moto G được nâng cấp lên và nhiều người chú ý đến. Thì cấu hình của máy ắt hẳn sẽ trở thành nỗi quan tâm tâm điểm của những người yêu công nghệ nói riêng và những thiết bị của Motorola nói riêng.

Nhà sản xuất Motorola đã đầu tư khá nhiều cho chiếc điện thoại thế hệ mới của mình, khi mà đến chiếc Motorola Moto G của năm 2015 đã nâng cấp mọi bề cho nó. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác về những cải tiến đáng khen ngợi của sản phẩm mới này.



Sự thiếu sót về màn hình trên Motorola Moto G đã được Motorola bù đắp bằng cách tăng cường sức mạnh phần cứng và tối ưu hóa thiết bị. Thay đổi lớn nhất về phần cứng của máy so với người tiền nhiệm chính là một bộ vi xử lý tốt hơn, mới hơn và bổ sung thêm RAM. 

Theo đó Motorola cũng trang bị cho Moto G chipset SoC Snapdragon 410 tốc độ 1,4 GHz với nền tảng 64 bit giống như các mẫu smartphone mới ra mắt gần đây để cho “bằng anh bằng chị”. Đồng thời cung cấp hai phiên bản bộ nhớ, trong đó phiên bản 8GB sẽ có bộ nhớ RAM 1GB, nhưng phiên bản cao cấp hơn có bộ nhớ 16GB đi kèm với RAM 2GB. Tất nhiên cả hai phiên bản đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Mặc dù điện thoại Motorola Moto G có thể tháo rời nắp lưng nhưng đáng tiếc là pin 2.470mAh của máy lại không thể tháo rời. Tuy nhiên thời lượng pin của máy là khá ấn tượng, bởi hãng đã tăng dung lượng lên thêm 400mAh so với người tiền nhiệm, điều đó giúp cho thiết bị có thời lượng pin tăng lên khoảng 16 đến 18 giờ và thời gian chờ khoảng 3 ngày. Tuy nhiên do thiếu công nghệ sạc nhanh nên bạn sẽ mất khoảng hơn 2 giờ để có thể sạc đầy pin cho thiết bị.

Nhìn chung, phần cứng của Motorola Moto G chỉ đảm bảo những gì bạn có thể mong đợi từ một thiết bị tầm trung. Về phần hiệu năng mà thiết bị mang lại sẽ có trong phần tiếp theo của bài đánh giá sản phẩm này.



Như đã nói ở trên, Moto G2015 đi kèm với giao diện thuần Android có nghĩa là người dùng sẽ có quyền truy cập vào launcher Google Now chỉ với một vài ứng dụng Motorola cụ thể. Như tính năng Moto Display, cho phép sử dụng một số lượng điểm ảnh nhất định trên màn hình để hiển thị khi có thông báo đến, điều này giúp tiết kiệm pin cho sản phẩm (thay vì bật sáng toàn bộ màn hình).

Tất nhiên không thể thiếu bộ phần mềm ứng dụng của Motorola như Moto Assist, cho phép người dùng thiết lập các hành vi tùy chỉnh cho các địa điểm cụ thể. Ví dụ như nếu điện thoại phát hiện bạn đang ở trong thư viện phim, nó có thể tự động tắt tiếng chuông. Hoặc khi biết bạn đang lái xe, nó sẽ tự động đọc các thông báo, tin nhắn mới được gửi đên và cho phép người dùng trả lời bằng giọng nói của mình. Tuy nhiên tính năng thú vị nhất trên Motorola Moto G chính là hỗ trợ các thao tác cử chỉ nhanh, cho phép bạn sử dụng thiết bị với một số tính năng nhất định đơn giản hơn.


Có thể nói trải nghiệm người dùng với Moto G 2015 là khá ấn tượng với tốc độ nhanh và đáp ứng ngay lập tức, bên cạnh đó do sử dụng giao diện đơn giản mà không có tinh chỉnh nên với ngay cả những người mới sử dụng cũng có thể nhanh chóng làm quen với thiết bị.