Bạn đã biết cách chụp ảnh màn hình iPhone 7?

Vẫn phải đợi thêm một thời gian dài nữa người yêu công nghệ Việt Nam với có cơ hội được mua Apple iPhone 7 và 7 Plus chính hãng tại nước nhà. Nhưng trước khi được cầm trên tay thì hãy tìm hiểu cảnh sử dụng máy nhé.


Hôm nay người viết sẽ giới thiệu với các bạn cách chụp màn hình trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn toàn khác với những đời iPhone trước đó. Hãy cùng người viết khám phá những tính năng này nhé.

Những đời iPhone trước người dùng chụp màn hình chiếc điện thoại của mình bằng các giữ phím HOME và nút nguồn. Thì đến đời iPhone 7 và 7 Plus đã không còn tích hợp nút HOME vật lý nữa nên bạn không thể dùng được nữa. Vậy nếu muốn chụp màn hình thì bạn sẽ phải làm như thế nào?

Việc chụp màn hình đối với bộ đôi iP 7 và iP 7 Plus sẽ khó khăn hơn tất cả các dòng smartphone hiện này. Bạn không thể thực hiện như cách truyền thống được. Để chụp màn hình bạn phải thực hiện những bước cụ thế dưới đây. 


1. Mở giao diện mà bạn chụp ảnh màn hình và di chuyển thật chính xác những hình ảnh mà bạn muốn chụp vào màn hình.

2. Giờ thì bạn hãy nhấn và giữ nút Power (nút nguồn) và giữa ngay nút Home trong khoảng thời gian đó (điều này giúp đảm bảo bạn không kích hoạt Touch ID hoặc Siri một cách tình cờ khi đang cố chụp ảnh màn hình).

3. Màn hình nháy sáng bạn sẽ nghe thấy âm thanh chụp hình quen thuộc, và ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào Tất cả Ảnh (hoặc Cuộn Camera nếu bạn không sử dụng iCloud Photo Library),

4. Mở ứng dụng Ảnh từ màn hình chính.

5. Cuộn xuống dưới là tìm ảnh chụp màn hình của bạn.

6. Nhấn vào Xem, Ưa thích, Chỉnh sửa hoặc Chia sẻ nó.

7. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng camera hoặc sử dụng chỉnh sửa menu trong ứng dụng tương tự như Tin nhắn hoặc Mail để chèn ảnh chụp màn hình vào tin nhắn, email và nhiều hơn nữa.