New MacBook 12 inch làm người dùng vất vả khi phải mua thêm bộ sạc

Để  có được vẻ ngoài hoàn mỹ, mỏng manh cho New MacBook 12 inch, nhà xuất Apple đã hi sinh không ít những tiện ích của nó. Và một trong số đó có thể gây bất tiện cho người dùng đó chính là thiết bị chỉ có môt cổng kết nối.

Mạnh mẽ với cấu hình khủng, tính năng cao cấp New MacBook 12 inch đặc biệt là thiết kế đẹp ngất 
ngây lòng người. Nhưng chỉ với một cổng kết nối, thiết bị sẽ gây ra không ít rắc rối và bất tiện cho người dùng.



Công kết nối của một chiếc máy tính xách tay có lẽ không máy người quan tâm, nhưng nếu thiếu nó thì bạn sẽ thấy được tầm quan trọng như thế nào. New MacBook 12 inch dù được đánh giá rất cao nhưng nó lại chỉ được trang bị một cổng kết nối, điều này khiến nhiều người kêu ca.

Apple đã chính thức tung thế hệ MacBook 12 inch siêu mỏng mới với nhiều cải tiến cả về kích thước lẫn thiết kế. Nhưng với mức giá khá ‘đắt đỏ’, liệu mẫu sản phẩm này có thực sự đáng để chúng ta sở hữu?

Apple đã có một bước chuyển mình khá ngoạn mục với dòng MacBook Air ‘siêu mỏng’, khi hãng đã phát triển thành công chiếc New MacBook 12 inch có độ mỏng còn ấn tượng hơn nữa. Nhưng xét về toàn phương diện, liệu chúng ta có nên bỏ ra 1299$ để sở hữu chiếc laptop này.


Để có được một độ mỏng ấn tượng đến như vậy, Apple đã loại bỏ gần như hầu hết các cổng kết nối, chỉ để lại một cổng Type-C và jack cắm tai nghe 3.5mm. Và nếu bạn muốn sử dụng nhiều công việc như vừa sử dụng làm cổng USB, vừa phải sạc hoặc phải xuất nội dung sang một màn hình lớn khác trên chiếc MacBook 12-inch này e rằng là không thể, buộc người dùng phải mua thêm các bộ adapter chuyển đổi.


Với việc áp dụng cổng Type-C, chúng ta có một chiếc MacBook mỏng hơn, sử dụng tiện lợi hơn khi có thể cắm ở bất kỳ đầu nào tương tự như cổng lightning. Nhưng để chuẩn Type-C được áp dụng một cách rộng rãi thì đó là chuyện của tương lai, bây giờ người dùng vẫn phải đối mặt với những bất tiện với các đầu chuyển đổi.