Bạn không nên bỏ qua chiếc HTC Desire 816 vì sao?

Tôi có khá nhiều người bạn đã chọn mua và đang dùng chiếc HTC Desire 816. Nhận xét chung đều cho rằng thiết kế của nó rất bắt mắt, sang trọng, cá tính và năng động với nhiều phiên bản màu hiện đại. 

Giá HTC Desire 816 chỉ ở phân khúc tầm trung, nhưng nó lại sở hữu một thiết kế bắt mắt và gây được nhiều ấn tượng cho người dùng với thiết kế mang nhiều nét đặc trưng của điện thoại HTC. Bên cạnh sự tính tế, sang trọng thì nó khá năng động với nhiều phiên bản mùa trẻ trung.

HTC Desire 816 được ra mắt người dùng một thời gian dài, và cũng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng mạnh và dùng. Vậy thiết kế của thiết bị màn hình lớn này có gì đặc biệt, chúng ta cùng đi vào khám phá trong bài viết ngắn này.


Điện thoại HTC Desire 816 mặc dù có ngoại hình rất giống những chiếc HTC One cao cấp nhưng chất liệu vỏ chỉ là nhựa chứ không phải nhôm nguyên khối. Tuy nhiên nó lại mang trên mình một ưu điểm rất lớn đó là mỏng. Với độ mỏng chỉ có 7,9mm, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi cầm 816 trên tay mặc dù kích thước của máy khá to. Máy cũng không quá nặng nên mình dễ sử dụng bằng một tay trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Cảm giác cầm Desire 816  trên tay rất tốt, bốn góc được bo tròn, các cạnh lưng cũng bo tròn nên không hề gây cảm giác cấn khi sử dụng. Nhưng do kích thước 5,5" khá lớn nên bạn sẽ thấy khó chịu nếu đút máy vào túi quần.

Mặt trước của 816 được trang bị 2 loa ngoài ứng dụng công nghệ BoomSound của HTC để tái tạo hiệu ứng âm thanh Stereo trái/phải khi đặt máy nằm ngang. Mặc dù vỏ bằng nhựa nhưng các chi tiết lỗ loa vẫn được làm khá sắc sảo không kém gì lỗ loa bằng kim loại. Mặt lưng đơn giản chỉ có camera và đèn flash, toàn bộ phía sau máy là một tấm nhựa lớn được ép dính lên phần khung viền nên tạo thành một đường chỉ ghép nhỏ chạy dọc hết bốn cạnh. Nếu bạn dùng máy màu trắng thì đường ghép này hơi xấu, còn máy màu đen thì khó thấy hơn nên cũng bớt xấu hơn.




Mặt lưng của máy không tháo được nên HTC trang bị hai khe cắm SIM và một khe cắm thẻ nhớ microSD ở bên ngoài, nằm ở cạnh phải của máy. Còn cụm phím nguồn và phím âm lượng thì nằm bên cạnh trái. Phím nguồn được đặt hơi cao ở phía trên, lúc đầu mình cảm thấy hơi bất tiện nhưng sau một thời gian sử dụng thì thấy nó hay ở chỗ rất dễ tìm và bấm mà không cần phải nhìn vào máy, đặc biệt là trong đêm tối. Lúc đó mình chỉ cần sờ vào phần đầu hoặc phần đuôi của điện thoại là có thể tìm thấy phím nguồn rất nhanh mà không cần phải mò mẫm vuốt hai cạnh để kiếm. Những phím này cũng được làm rất đẹp bởi bốn cạnh được cắt vát góc tạo hiệu ứng óng ánh của kim loại.


Tóm lại mà nói thì Desire 816 có thiết kế khá tốt, máy mỏng, dễ cầm và không quá nặng. Tuy vỏ máy bằng nhựa nhưng có chất lượng hoàn thiện tốt. Giá HTC Desire 816 tốt và xứng đáng là lựa chọn tốt cho người dùng.